Xu hướng công nghệ năm 2021

Meta, công ty mẹ của Facebook đã đánh giá xu hướng AR, VR, thương mại xã hội và video sẽ thay đổi hành vi của người tiêu dùng.

Xu hướng công nghệ năm 2021

Thực tế ảo và thực tế tăng cường

78% người trả lời khảo sát của Facebook trên toàn thế giới nói rằng AR là một trong những cách thú vị để tương tác với các thương hiệu. 74% người tin rằng AR có thể thu hẹp khoảng cách giữa trực tuyến và ngoại tuyến. Ở Việt Nam, mức này còn cao hơn, lần lượt là 81% và 80%. Ngoài ra, 90% người tham gia sẵn sàng sử dụng các tính năng AR để khám phá thương hiệu Từ kết quả trên, Meta tin rằng AR, VR hoặc Metaverse sắp tới sẽ thay đổi hành vi của người tiêu dùng, người tiêu dùng và công nghệ tụt hậu so với nó. 

Công ty tuyên bố rằng họ đã bắt đầu nhận thấy những thay đổi đang diễn ra, vì vậy hành động đầu tiên là đổi tên công ty từ Facebook thành Meta để phản ánh tầm nhìn của mình.Một đại diện của Meta cho biết: "Dù vài năm tới Metaverse sẽ phát triển toàn diện hơn nhưng chúng ta vẫn có thể thấy ứng dụng AR và VR đang dần trở thành xu hướng chủ đạo, từ việc thử quần áo, giày dép trước khi mua đến làm việc từ xa trong không gian ảo.

"Thương mại xã hội dự kiến ​​sẽ trở thành xu hướng vào năm 2022. Trên thực tế, khi mọi người khám phá sản phẩm thông qua nguồn cấp tin tức của bạn bè, các công ty đã trở nên xã hội hơn, hy vọng rằng họ có thể gửi tin nhắn văn bản đến công ty giống như tin nhắn văn bản cho bạn bè. Meta nói: “Khả năng giao tiếp và kết nối với khách hàng của các công ty sẽ là chìa khóa để tăng trưởng.Thống kê tại Việt Nam cho thấy hơn một nửa hoạt động mua sắm trực tuyến được thực hiện trên các nền tảng thương mại điện tử và mạng xã hội. Vào năm 2020, thương mại điện tử xã hội sẽ thu hút người dùng bằng cách tăng gấp đôi đơn đặt hàng vào năm 2019.Trong số đó, 59% người tiêu dùng muốn trò chuyện với người bán khi xem hoặc nghiên cứu thông tin sản phẩm.

Ngày mua sắm

Nhờ kết hợp giữa yếu tố mua sắm và giải trí, lễ hội mua sắm trực tuyến đang tạo nên sức hút. Theo Sapna Nemani, Giám đốc Sản phẩm và Giải pháp khu vực Châu Á Thái Bình Dương của Publicis Group, người dùng hiện nay quan tâm đến trải nghiệm, chất lượng sản phẩm và hậu mãi chứ không chỉ các vấn đề về giảm giá.Theo Meta, tại Việt Nam, 53% người dùng trải nghiệm mua sắm trực tuyến lần đầu tiên trong ngày hội mua sắm. 46% người tiêu dùng cho biết ngoài việc tìm kiếm giá tốt nhất, họ còn muốn tham gia các hoạt động mua sắm. Tác giả

Xu hướng công nghệ năm 2021

Khi dịch hoành hành, nhiều người phải ở nhà trong thời gian dài. Từ hướng dẫn nấu ăn, bài tập, giải trí đến tài chính và kinh doanh, lượng nội dung với nhiều chủ đề và định dạng để xem tại nhà cũng tăng lên đáng kể.Meta nói rằng những người sáng tạo nội dung đang mang đến những định dạng phương tiện mới và đa dạng. Họ cũng là những thương hiệu cá nhân, tự xác lập mình như một kênh bán lẻ mạnh mẽ. Xu hướng này sẽ tiếp tục tăng vào năm 2022.

Tại Việt Nam, 85% người mua sắm cho biết họ sẽ theo dõi những người có ảnh hưởng, cao hơn 7% so với mức trung bình của khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. 67% người tiêu dùng Việt Nam đồng ý rằng sự tham gia của những người có ảnh hưởng sẽ có tác động đến việc mua hàng của họ.

Xem video

Theo eMarketer, đến năm 2022, lượng người xem video kỹ thuật số ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương sẽ vượt mốc 2 tỷ người, sớm hơn một năm so với dự kiến. Meta cũng đã đi theo xu hướng này bằng cách tạo thẻ video của riêng mình và thêm chức năng xem video ngắn trên Facebook và Instagram. Nhiều người dùng Facebook tại Việt Nam cho biết họ định mua hàng sau khi xem video bán hàng.

Copyright © ReLub.Net

Techzvn.Net

Thư viện thủ thuật Phần mềm - Windows - Android - IOS

Đăng nhận xét Hãy là người "bóc tem"

Chúc mừng năm mới Chúc mừng năm mới